Sunday, June 17, 2012

Ferrari California thứ hai về Việt Nam

Ferrari California thứ hai về Việt Nam
Siêu xe mui trần của Ferrari dường như không được đại gia Việt ưa chuộng khi chỉ có 2 chiếc cập cảng trong vòng 2 năm. Trong khi 458 Italia có tới 4 xe về cùng một tháng.

California thứ hai về dưới dạng xe cũ và nhập từ Mỹ. Chiếc đầu tiên do một đại gia Sài Gòn mua về, từ tháng 11/2009.

Thiết kế khá khác lạ so với những sản phẩm hiện có của Ferrari. Việc sử dụng lưới tản nhiệt hình miệng cá khiến giới hâm mộ cho rằng GT California là sản phẩm của sự hoài niệm về chiếc 250GT California thời những năm 1960. Như thường lệ, Pininfarina là hãng chấp bút GT California.
Ferrari California trên phố Hà Nội.

Ferrari sử dụng kiểu mui cứng và có tốc độ đóng mở mui chỉ trong 14 giây. Thiết kế nội thất khác hẳn với những dòng coupe khác. Hãng xe Italy đặt ra yêu cầu với Pininfarina đảm bảo California thích hợp cho cảm giác lái thể thao nhưng đầy đủ trang bị cho chuyến đi đường dài. Phía sau hàng ghế có thể đủ chỗ cho trẻ em, hoặc hành lý, điều mà các dòng coupe không có.

Ghế phía sau có thể gập xuống, thông một phần với cốp sau để chứa bộ đồ chơi golf.

Toàn bộ khung gầm và thân GT California được làm từ nhôm. Động cơ đặt trước thuộc loại hoàn toàn mới, dung tích 4,3 lít V8, phun xăng trực tiếp GDI. Công suất cực đại đạt được là 460 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Theo thử nghiệm của Ferrari, GT mất 4 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát.

Năng lượng động cơ truyền xuống cầu sau, thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép DCT, được điều khiển giống như hệ thống kiểm soát độ bám đường F1-Trac mà Ferrari từng giới thiệu trên 599 GTB Fiorano.

Giá của Ferrari California mới tại Mỹ vào khoảng 210.000 USD.

Thiết kế mui trần và dành cho cả chặng đường dài nên thiết kế nội thất khá đầy đủ, không bị "khô cứng" như các dòng coupe.

Nội thất da cao cấp và may bằng tay.

California thuộc dòng mui trần. Bộ mui cứng đóng mở bằng một nút bấm.

Bảng đồng hồ hiển thị kiểu điện tử.

Xe trang bị màn hình trung tâm.

Hai nút chỉnh kính cửa, ở giữa là nút đóng mở-mui, và xa xa là các chế độ của hộp số gồm R (lùi) và Auto (chế độ tự động).

Camera lùi hiển thị trên màn hình trung tâm.

Vô-lăng thể thao tích hợp nút khởi động và chế độ vận hành F1 Trac.

Cần sang số gắn trên vô-lăng, đồng thời là nút chọn số D.

No comments:

Post a Comment