Thursday, January 5, 2012

Cadillac Escalade 'độ' hàng đầu tại Việt Nam

Cadillac Escalade 'độ' hàng đầu tại Việt Nam
Dựa trên phiên bản trục cơ sở dài Escalade ESV, hãng độ xe nổi tiếng Becker biến mẫu SUV thành ngôi nhà hạng sang di động với đủ các thiết bị tối tân như ghế massage, màn hình LCD cỡ lớn, máy tính kết nối Internet.

Escalade vốn đã là dòng SUV cỡ lớn. Nhưng hãng xe sang Mỹ còn muốn làm nhiều hơn thế khi tung ra phiên bản dài ESV, kéo thêm 54 cm, đưa hàng ghế xuống sâu hơn và tạo nên không gian đặc biệt thoáng. Khoang lái và khoang hành khách ngăn bằng vách ngăn gắn màn hình LCD.

Tuy nhiên, hãng độ Becker Automotive Design của Mỹ muốn đi xa hơn là biến Escalade thành "ngôi nhà công nghệ" với hàng loạt trang thiết bị.

Vẻ ngoài hoành tráng của Escalade ESV Becker. Bộ vành đúc 22 inch.

Khoang sau gắn thêm hàng ghế thứ hai, có kích thước nhỏ và nằm đối diện với ghế chính. Một máy tính nối với màn hình LCD trung tâm. Bàn phím không dây. Từ ghế sau có thể nâng hoặc hạ màn hình để giao tiếp với tài xế. Trần có thêm cửa gió điều hòa và hệ thống đèn chiếu sáng mới. Hành khách có thể chỉnh độ sáng theo ý muốn.

Hai ghế chính có thể chỉnh theo các chế độ như trên khoang hạng nhất máy bay. Massage theo các chế độ từ thắt lưng, lưng và bả vai. Nếu muốn, máy sẽ massage theo tuần tự hoặc ngẫu nhiên.

Màn hình trung tâm ngoài kết nối với máy tính còn có thể nối với đầu DVD gắn trên xe, nối với các camera gắn ở mũi hoặc phía đuôi. Từ khoang sau, "ông chủ" có thể biết mọi việc ở xung quanh. Kính Escalade ESV Becker chỉ nhìn từ trong ra, không nhìn từ ngoài vào. Một tủ lạnh đặt phía cốp.

Nội thất như căn phòng di động với đầy đủ thiết bị cao cấp.

Ngoài không gian rộng và thoáng như phòng khách, chiếc SUV còn hấp dẫn ở các thiết bị giải trí với kho phim bản quyền, độ phân giải cao lưu trên máy tính. Việc truy cập Internet cũng dễ dàng khi có kết nối không dây 3G. Một webcam gắn trên trần có thể bao quát toàn bộ khoang. Xe bắt sóng TV và kèm theo điều khiển từ xa. Màn hình điều khiển dạng cảm ứng của Crestron.

Độ cách âm hoàn hảo khi gần như không có tạp âm lọt vào. Hai bên hông gắn rèm nhưng không điều chỉnh tự động.

Nhận nhiệm vụ vận hành là động cơ 6,2 lít V8, công suất 403 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

Becker là hãng chuyên chế tạo xe theo đơn hàng với những trang bị cao cấp. Tùy theo mức độ mà một chiếc xe có thể hoàn thành từ 60 đến 150 ngày công.

Trọng Nghiệp

No comments:

Post a Comment